Việt Nam chi tiền lớn nâng cấp 4 sân bay
Thứ Tư, 12 tháng 2, 2014
Hơn 170 nghìn tỷ đồng (8 tỷ USD) sẽ được đầu tư xây dựng và nâng cấp Long Thành, Chu Lai và sân bay quốc tế Cam Ranh và sân bay Quảng Ninh.
Những tin tức được công bố bởi Cục Hàng không dân dụng Việt Nam (CAAV) vào ngày 15, trong đó cho biết họ cũng lên kế hoạch để biến Long Thành thành một trung tâm giao thông khu vực, cạnh tranh với các sân bay lớn trên thế giới.
Nằm ở tỉnh Đồng Nai, sân bay được thiết kế để nhận máy bay A380-800 hoặc tương đương với công suất hàng năm là 100 triệu hành khách và 5 triệu tấn hàng hóa.
Giai đoạn đầu của công việc sẽ được thực hiện 2015-2020 với vốn đầu tư 151700000000000 đồng (7,2 tỷ USD).
Nó bao gồm hai đường băng song song, một nhà ga hành khách có công suất 25 triệu hành khách mỗi năm và một ga hàng hóa có công suất hàng năm là 1,2 triệu tấn.
Các Cục Hàng không VN cho biết, sân bay quốc tế Chu Lai ở tỉnh trung tâm của Khu kinh tế Quảng Nam mở Chu Lai sẽ được nâng cấp với vốn đầu tư 11,5 nghìn tỷ đồng (546.100.000 USD).
Chu Lai là một trung tâm vận tải hàng hóa quan trọng đối với Khu công nghiệp Dung Quất tại tỉnh Quảng Ngãi và khu kinh tế nó sẽ được đặt in
Nó sẽ có hai đường băng song song, một nhà ga hành khách có khả năng xử lý 2,3 triệu hành khách mỗi năm và một ga hàng hóa có công suất 1,5 triệu tấn mỗi năm. Dự án sẽ được thực hiện 2015-2025.
Khoảng 4,5 nghìn tỷ đồng (214.300.000 USD) sẽ được đầu tư nâng cấp sân bay quốc tế Cam Ranh - sân bay chính phục vụ khu du lịch thành phố Nha Trang tỉnh ven biển miền Trung của Khánh Hòa. Sân bay xử lý cả các chuyến bay trong nước và quốc tế đến Nha Trang.
Các dự án, mà sẽ bắt đầu vào năm 2015 và được hoàn thành vào năm 2030, sẽ bao gồm một đường băng mới và nâng cấp công trình trên đường băng 1.
Theo Cục Hàng không VN, việc xây dựng sân bay Quảng Ninh tại huyện Vân Đồn tỉnh Quảng Ninh sẽ được chia thành hai giai đoạn.
Giai đoạn đầu 2015-2020 sẽ cho phép sân bay để nhận được 2 triệu hành khách và 4.050 tấn hàng hóa mỗi năm. Giai đoạn thứ hai đến năm 2030 sẽ nâng công suất vận chuyển hàng hóa đến 7.500 tấn mỗi năm.
Dự án bao gồm đường cất hạ cánh, sân bay, một tháp kiểm soát không lưu, một nhà ga hành khách và ga hàng hóa. Tổng vốn đầu tư ước tính khoảng 5,1 nghìn tỷ đồng (243 triệu USD).
Quyết định 21/QD-TTg ngày 08 tháng một năm 2009 do Thủ tướng Chính phủ tuyên bố rằng Việt Nam cần có 26 sân bay vào năm 2020, trong đó 10 sẽ là quốc tế.
Nguồn: TTXVN
Những tin tức được công bố bởi Cục Hàng không dân dụng Việt Nam (CAAV) vào ngày 15, trong đó cho biết họ cũng lên kế hoạch để biến Long Thành thành một trung tâm giao thông khu vực, cạnh tranh với các sân bay lớn trên thế giới.
Giai đoạn đầu của công việc sẽ được thực hiện 2015-2020 với vốn đầu tư 151700000000000 đồng (7,2 tỷ USD).
Nó bao gồm hai đường băng song song, một nhà ga hành khách có công suất 25 triệu hành khách mỗi năm và một ga hàng hóa có công suất hàng năm là 1,2 triệu tấn.
Các Cục Hàng không VN cho biết, sân bay quốc tế Chu Lai ở tỉnh trung tâm của Khu kinh tế Quảng Nam mở Chu Lai sẽ được nâng cấp với vốn đầu tư 11,5 nghìn tỷ đồng (546.100.000 USD).
Chu Lai là một trung tâm vận tải hàng hóa quan trọng đối với Khu công nghiệp Dung Quất tại tỉnh Quảng Ngãi và khu kinh tế nó sẽ được đặt in
Nó sẽ có hai đường băng song song, một nhà ga hành khách có khả năng xử lý 2,3 triệu hành khách mỗi năm và một ga hàng hóa có công suất 1,5 triệu tấn mỗi năm. Dự án sẽ được thực hiện 2015-2025.
Khoảng 4,5 nghìn tỷ đồng (214.300.000 USD) sẽ được đầu tư nâng cấp sân bay quốc tế Cam Ranh - sân bay chính phục vụ khu du lịch thành phố Nha Trang tỉnh ven biển miền Trung của Khánh Hòa. Sân bay xử lý cả các chuyến bay trong nước và quốc tế đến Nha Trang.
Các dự án, mà sẽ bắt đầu vào năm 2015 và được hoàn thành vào năm 2030, sẽ bao gồm một đường băng mới và nâng cấp công trình trên đường băng 1.
Theo Cục Hàng không VN, việc xây dựng sân bay Quảng Ninh tại huyện Vân Đồn tỉnh Quảng Ninh sẽ được chia thành hai giai đoạn.
Giai đoạn đầu 2015-2020 sẽ cho phép sân bay để nhận được 2 triệu hành khách và 4.050 tấn hàng hóa mỗi năm. Giai đoạn thứ hai đến năm 2030 sẽ nâng công suất vận chuyển hàng hóa đến 7.500 tấn mỗi năm.
Dự án bao gồm đường cất hạ cánh, sân bay, một tháp kiểm soát không lưu, một nhà ga hành khách và ga hàng hóa. Tổng vốn đầu tư ước tính khoảng 5,1 nghìn tỷ đồng (243 triệu USD).
Quyết định 21/QD-TTg ngày 08 tháng một năm 2009 do Thủ tướng Chính phủ tuyên bố rằng Việt Nam cần có 26 sân bay vào năm 2020, trong đó 10 sẽ là quốc tế.
Nguồn: TTXVN
Chia s?:
Chia sẻ
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét